.

Next Blog.
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17

Link Web.
skywebboard   sms.web   Goobonk

วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เมื่อหลายปีที่ผ่านมา


เมื่อหลายปีที่ผ่านมา
ผมมีเพื่อนในโรงงานเดียวกัน
เคยทำงานร่วมกันทุกวัน
เธอเคยทำงานด้วยความสนุกสนาน
ตั้งใจทำงานมาก ไม่เคยขาด ไม่เคยไปทำงานสาย

แต่มาวันหนึ่ง อย่างว่า ครับ
อาคต เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

วันนั้นเป็นวันที่ฝนตก ผมจำเหตุการณ์ได้ดีครับ
หลังจากที่เราลงจากรถรับส่งพนักงาน
จะข้ามถนนไปโรงงานที่เราทำงานซึ่งอยู่อีกฝั่งตรงข้าม

มีรถกระบะวิ่งมา ชนเข้าที่เราอย่างจัง
ผมโชคดี ที่ไม่พิการ
แต่เพื่อนของผม เธอขาหัก ขาขาด กระดูกแตก

ถ้ามีสะพานลอยให้เราได้เดินข้าม วันนั้น
เพื่อนผมคงไม่พิการ และยังทำงานได้ ถึงวันนี้

มาวันนี้ ผมต้องเดินทางไปเยี่ยมเธอบ่อยๆ
สงสารเธอมาก ที่พิการ ขาขาด
เห็นแล้วได้แต่น้ำตาใหล ทุกครั้งไป

วันนี้ ข้าวสารหนึ่งถุง จากผู้ใจบุญ จากท่าน
ปลากระป๋องหนึ่งกระป๋อง จากคุณ
ผ้าอนามัย หนึ่งกล่อง จากเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน

บริจาคเงิน ให้ เพื่อนคนนี้บ้างนะครับ
ผมสงสารเพื่อน
ไม่รู้จะช่วยยังไง ก็ได้แต่ประชาสัมพันธ์

ช่วย บริจาค เงินของคุณ
เพื่อคนพิการรายนี้ เผื่อผลบุญ จะเกลื้อหนุนให้เราดีขึ้น
========================================
ที่
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด มหาชน
สาขา ถนรังสิต - นครนายก ( คลอง2 )
ชื่อบัญชี สายพิณ แย้มนาค
หมายเลขบัญชี 292-1-29798-4
ประเภทบัญชี ออมทรัพย์
========================================
สายพิณ แย้มนาค
อดีตพนักงาน ฝ่ายผลิต
โมลดิ่ง อัดบล๊อค ฉีดบล๊อค
บริษัท สแตนเลย์ จำกัด ประเทศไทย
( ถนน รังสิต - ปทุมธานี )

ลงประกาศ วันที่ 6 กรกฎาคม 2553
ขอจบประกาศ
โดย บ.ก. โก๋แก่

Bookmark and Share

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น